กรณีศึกษาที่1
โครงงานพัฒนาเว็บไซต์แนะนำการใช้ห้องสมุด
แนวคิดเชิงคำนวณเป็นกระบวนการคิดที่ต้องใช้ทักษะและเทคนิคเพื่อแก้ไขปัญหาแบบมีขั้นตอนและเป็นระบบ เพื่อสามารถลำดับขั้นตอนในการแก้ปัญหาเชิงนามธรรมได้
1.1 การประยุกต์แนวคิดเชิงคำนวณเพื่อแก้ปัญหา
โรงเรียนแห่งหนึ่งต้องการพัฒนาเว็บไซต์แนะนำการใช้ห้องสมุดของโรงเรียน โดยมีความต้องการของระบบเบื้องต้นดังนี้
1.โรงเรียนต้องการให้พัฒนาเว็บไซต์แนะนำการใช้งานห้องสมุดในลักษณะเว็บแอปพลิเคชันและรองรับการทำงานบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ เช่น สมาร์ตโฟนหรือแท็บแล็ต เป็นต้น เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเรียกใช้งานเว็บไซต์นี้ได้ตลอดเวลา และปรับเปลี่ยนการแสดงผลให้เป็นไปตามอุปกรณ์ที่ใช้งาน
2.เว็บไซต์นี้ต้องแนะนำการใช้งานห้องสมุดโดยครอบคลุมหัวข้อ ดังนี้
แนะนำกฎระเบียบต่างๆในการใช้งานห้องสมุด
แนะนำขั้นตอนการยืม-คืนหนังสือ และสื่อการเรียนรู้อื่นๆ
แนะนำขั้นตอนการสืบค้นหนังสือ
แนะนำวิธีการใช้งานสื่อการเรียนรู้ต่างๆในห้องสมุด
แนะนำจุดที่ตั้งชั้นวางหนังสือประเภทต่างๆในห้องสมุด
แนะนำการสืบค้นข้อมูลจากแหล่งข้อมูลภายนอก
แสดงข่าวประชาสัมพันธ์ต่างๆของห้องสมุด
สามารถสืบค้นหนังสือในห้องสมุดได้
ผู้ใช้งาน คือ ครู อาจารย์ นักเรียน และบุคลากรภายในโรงเรียน
3.จัดเก็บข้อมูลในลักษณะฐานข้อมูล
1.1 การประยุกต์แนวคิดเชิงคำนวณเพื่อแก้ปัญหา
โรงเรียนแห่งหนึ่งต้องการพัฒนาเว็บไซต์แนะนำการใช้ห้องสมุดของโรงเรียน โดยมีความต้องการของระบบเบื้องต้นดังนี้
1.โรงเรียนต้องการให้พัฒนาเว็บไซต์แนะนำการใช้งานห้องสมุดในลักษณะเว็บแอปพลิเคชันและรองรับการทำงานบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ เช่น สมาร์ตโฟนหรือแท็บแล็ต เป็นต้น เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเรียกใช้งานเว็บไซต์นี้ได้ตลอดเวลา และปรับเปลี่ยนการแสดงผลให้เป็นไปตามอุปกรณ์ที่ใช้งาน
2.เว็บไซต์นี้ต้องแนะนำการใช้งานห้องสมุดโดยครอบคลุมหัวข้อ ดังนี้
แนะนำกฎระเบียบต่างๆในการใช้งานห้องสมุด
แนะนำขั้นตอนการยืม-คืนหนังสือ และสื่อการเรียนรู้อื่นๆ
แนะนำขั้นตอนการสืบค้นหนังสือ
แนะนำวิธีการใช้งานสื่อการเรียนรู้ต่างๆในห้องสมุด
แนะนำจุดที่ตั้งชั้นวางหนังสือประเภทต่างๆในห้องสมุด
แนะนำการสืบค้นข้อมูลจากแหล่งข้อมูลภายนอก
แสดงข่าวประชาสัมพันธ์ต่างๆของห้องสมุด
สามารถสืบค้นหนังสือในห้องสมุดได้
ผู้ใช้งาน คือ ครู อาจารย์ นักเรียน และบุคลากรภายในโรงเรียน
3.จัดเก็บข้อมูลในลักษณะฐานข้อมูล
3.จัดเก็บข้อมูลในลักษณะฐานข้อมูล
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น